Nhiều dự án bất động sản, cao ốc văn phòng “ thức giấc”

Tháng Ba 6, 2022

Saigon One Tower, Dự án Grand Sentosa và Khu đô thị Sài Gòn Bình An là ba trong số các dự án “đắp chiếu” tại TP.HCM và Thủ Đức được chủ đầu tư bơm vốn để “hồi sinh” trở lại.

 

Saigon One Tower có vị trí đắc địa bậc nhất TP.HCM khi nằm trên khu đất vàng rộng hơn 6.600 m2. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2007 với kỳ vọng trở thành một trong những tòa cao ốc biểu tượng của TP.HCM. Tuy nhiên, đến năm 2011, dự án bất ngờ ngừng thi công khi xây dựng xong phần thô.
1
Những ngày đầu tháng 3, dự án này được chủ đầu tư mới công bố các đối tác và loạt hệ thống nhận diện hình ảnh thể hiện tầm sang trọng của tòa nhà.
1
Dự án này được quảng bá với tên gọi mới IFC One Saigon do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Viva Land phát triển. Tuy nhiên, những thông tin liên quan tới dự án mới còn khá hạn chế và chỉ xuất hiện trên website của Viva Land.
1
Đúng ngày đẹp 22-2-2022, dự án Kenton Node (huyện Nhà Bè) sau 13 năm “ đắp chiếu” 13 đã được khởi công trở lại với tên mới là Grand Sentosa.
1
Kenton Node trước đây có tên gọi khác là Kenton Residences, tọa lạc tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM, được khởi công năm 2009 gồm 3 phân khu: Plaza, Sky Villa và Residences. Dự án có 9 tòa nhà với 1.640 căn hộ, tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.
1
Tuy nhiên, giữa năm 2010, thị trường bất động sản đóng băng khiến dự án bị ngưng trệ. Đến tháng 5/2017, dự án đổi tên thành Kenton Node, được công bố có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD với nhiều hạng mục công trình như căn hộ ở, khách sạn, trung tâm dịch vụ, nhà hát, trường học, phòng khám quốc tế…, trước khi một lần nữa bị “đắp chiếu” vào giữa năm 2018.
Novaland gây bất ngờ với giới đầu tư bất động sản khi những hàng rào xung quanh dự án Kenton Node (Nhà Bè) đã được làm mới, trong đó có logo nhận diện của doanh nghiệp này với vai trò là đơn vị phát triển dự án.
1
Thị trường bất động sản TP.HCM đang gây chú ý bởi một loạt dự án đắc địa bất ngờ được “hồi sinh”, trong đó có dự án The Global City tọa lạc tại TP. Thủ Đức. Đây là dự án có quy mô lớn và vị trí đắc địa hiếm hoi còn lại của thành phố.
1
The Global City có tên cũ là Khu đô thị Sài Gòn Bình An, quy mô 117 ha, nằm cạnh khu phức hợp Saigon Sports City và tiếp giáp với cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Dự án được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư trên khu đất có tổng diện tích 120 ha nằm trên địa bàn phường An Phú (quận 2 cũ) vào tháng 1/1999.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *